AHA Skin Treatment Cream

AHA จากธรรมชาติ ได้จากผลไม้หลากชนิด และน้ำนม (เข้มข้น 7%) เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น "ผลัดผิว" ควบคู่การบำุรุงทุกวัน

AHA จากธรรมชาติ ได้จากผลไม้หลากชนิด และน้ำนม (เข้มข้น 7%) เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น "ผลัดผิว" ควบคู่การบำุรุงทุกวัน

เป็นครีมบำรุงผิวที่ประกอบด้วย AHA จากธรรมชาติที่ได้จากผลไม้หลายชนิดรวมกัน  เช่น อ้อย องุ่น ส้ม มะนาว และน้ำนม รวมกัน 7 % จะออกฤทธิ์ดีกว่า AHA ที่ได้ จากสารสังเคราะห์ ทำหน้าที่ ขจัดเซลล์ที่ดีไม่ทำให้ผิวบางและไม่ระคายเคืองต่อผิว

ประโยชน์ – ช่วยแก้ปัญหาผิวทุกชนิดที่อยู่บนผิวชั้นนอกเช่นผิวแห้ง หยาบ กระด้าง ฝ้า จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ ริ้วรอย รอยแผลเป็นต่างๆที่เกิดจากสิว,ออกหัด อีสุกอีใส บาดแผลต่างๆ

 

อ่านบทความ “ปัญหาผิวดำคล้ำ มีจุดด่างดำ ฝ้ากระ บนใบหน้า”

อ่านบทความ “AHA TREATMENT คุณรู้จักแค่ไหน?”

39 Responses to “AHA Skin Treatment Cream”

  1. ภัทรธิดา Says:

    พอดี หลงเข้ามาอะนะค่ะ คือฝากคำถามไว้หน้าโฟมล้างหน้าไม่ได้อะค่ะ
    เลยขอฝากไว้หน้านี้ นะคะ อิอิ
    คือ อยากจะถามว่าโฟมล้างหน้า ของ Naturelle แตกต่างจากผงล้างหน้าของ
    ญี่ปุ่น หรือ เกาหลี ยังไงอะค่ะ คือ ตอนนี้ผงล้างหน้ากำลังฮิตในหมู่เพื่อนๆของ พี มักม๊ากๆ เลยอะค่ะ แล้ว พอดีเข้ามาหาข้อมูลในอินเตอร์เนต เกิดการพัดหลงเข้ามาในบล๊อกนี้ อะค่ะ เลยอยากจะรู้ และทราบคุณสมบัติของเจ้าโฟมตัวนี้อะค่ะ ว่าแตกต่างกันอย่างไร ช่วยตอบด้วยนะค่ะ
    บ๊ายบ่าย
    เดี๋ยวแวะมาเยี่ยมบ่อยๆค่ะ อิอิ

    • naturelleblog Says:

      พลัดหลงเข้ามาวันนี้ แล้วจะมีโอกาส “ตั้งใจ” เข้ามาอีกวันหน้าหรือเปล่าล่ะจ๊ะ น้องพี

      สินค้าฮิต ๆ นั้น อาจเป็นสินค้าที่ “ใช้ดี” (แล้วคนก็ใช้กันต่อ) หรืออาจจะ “ใช้ไม่ดี” (ลองทีเดียวเลิก) ก็ได้นะ

      แล้วที่เพื่อน ๆ ของน้องพี “ใช้ดี” ก็อาจจะ “ไม่ถูกกับผิวหน้า” ของน้องพีก็ได้

      เพราะฉะนั้น ต้องเริ่มต้นก่อนว่า การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้านั้น ต้อง “เอาตัวเราเป็นที่ตั้ง” ก่อน จึงจะไม่หลงทาง ไม่ตามกระแสเกินไป

      พี่เองก็ไม่ทราบว่าเจ้าผงล้างหน้าที่น้องว่า มันหมายถึงตัวไหน หน้าตาอย่างไร ส่วนประกอบคืออะไรกันแน่? … พี่ไม่กล้าเดา (ถ้าช่วยโพสรูปลงให้ดู หรือให้รายละเอียดไว้ จะหาคำตอบให้จ้า)

      แต่การที่เป็นผง เป็นโฟม เป็นครีม เป็นเจล เป็นสบู่ก้อน … ไม่ว่าจะรูปแบบใดนั้น ยังไม่สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพได้ ต้องดูส่วนผสมจริง ๆ จ๊ะ

      แต่สำหรับโฟมล้างหน้าของ Naturelle (เจ้า MaXkin AHA Mild Foam) นั้น เราพัฒนาขึ้นให้เป็นโฟมที่เหมาะกับผิวหน้า โดยมีเป้าหมายให้หน้าสะอาดที่สุด โดยไม่เสียสมดุลจ้า

      แล้วเราทำได้ไง?

      (1) ค่า pH เท่ากับ 5.5 พอดีกับธรรมชาติผิวหน้าคนเราเป๊ะ จึงทำให้ได้ฟองละเอียด ทำความสะอาดล้ำลึก แต่ไม่ขจัดความชุ่มชื้นตามธรรมชาติออกไปด้วย
      (2) ไม่มีส่วนผสมของสบู่ จึงปลอดสารตกค้าง อันเป็นต้นเหตุของสิว
      (3) ไม่มีสารที่เสี่ยงต่อการแพ้ ทดสอบแล้วว่าปลอดภัย เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาก ใช้ได้แม้กระทั่งผิวเด็กแรกเกิด
      (4) ผสมเอเอชเอธรรมชาติจากน้ำนมบริสุทธิ์ ช่วยปรับสภาพผิว เผยผิวใหม่ และลดการเกิดสิว

      บทสรุปที่ได้ คือโฟมล้างหน้าที่่่อ่อนโยน ล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ไม่แห้งตึง ไม่เสียสมดุล จ๊ะน้องพี

  2. อาริตา Says:

    ตอนนี้ใช้โฟมล้างหน้าของ maxkin ค่ะ ดีค่ะ ตอนนี้มีปัญหาสิวอุดตัน เม็ดเล็กๆ ดูคล้ายๆผื่น แต่ไม่ใช่ รุ้เลยว่าเป็นสิวอุดตัน ควรจะทำอย่างไร และใช้ผลิตภัณฑ์อะไรคะถึงจะช่วยไม่ให้อุดตัน หรือลดการอุดตันลงได้ ตอนนี้ก็ใช้ maxkin AHA Face treatment cream 10% ค่ะ ควรจะเปลี่ยนเป็น 7%ไหมค่ะ แล้ว maxkin acne สามารถใช้ได้ไหมค่ะ

  3. อริส Says:

    อยากจะถามว่าถ้าปัจจุบันเป็นสิว ส่วนใหญ่จะเป็นที่หน้าผาก ขณะนี้ใช้ BP (Benzac 2.5%) ใช้หลังล้างหน้าตอนเย็น และก็ล้างหน้า ส่วนตอนกลางคืนใช้ Eryacne ทาบริเวณสิว ปัจจุบันสิวก็หายเกือบหมด ยังไม่หายอยู่ 2-3 เม็ด แต่ปัญญหาที่ตามมาคือจุดด่างดำ อยากทราบว่าถ้าสนใจ AHA (7%) ของ Naturelle เพื่อให้รอยแผลจุดด่างดำหาย แต่ว่ายังคงรักษาสิวโดยทายาสิวที่แจ้งไปข้างต้นอยู่จะได้หรือเปล่า จะเกิดผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่า กลัวยาสิวจะทำปฏิกริยากับ AHA ค่ะ รบกวนช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ เพราะสนใจ AHA และจะไปซื้อแล้ว

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณอริส 

      ใช้ได้ทั้งคู่ครับ 

      Benzac เป็นชื่อทางการค้า Benzoyl Peroxide (BP) ของบริษัท Galderma อยู่ในรูปของ water-base gel ระคายเคืองต่ำกว่าหลายยี่ห้อที่อยู่ในรูปของ alcohol-base gel สามารถใช้ควบคู่กับ AHA ได้ โดยไม่มีผลแก่กันครับ

      ส่วนเจ้า Eryacne เป็นชื่อการค้าของยา Erythromycin ของบริษัท Galderma ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะ ที่ใช้ทาเพื่อรักษาสิวอักเสบ ไม่มีผลกับ AHA ครับ

      สบายใจได้นะครับ หวังว่าจะไม่ตอบช้าเกินไปขอรับ

      ขอบคุณครับ

  4. ณัฐวุฒิ Says:

    พี่ครับ พอดีผมเป็นผื่นที้่หน้าอ่ะนะครับ เพราะใช้สบู่ล้างหน้าอ่ะครับ

    พอดีไปร้านขายเครื่องสำอาง เขาแนะนำ maxskin AHA mild foam อยากทราบว่าจะลดผืนได้มั๊ยครับ และมีผลิตภัณฑ์ตัวไหนลดผื่นได้มั่งครับ

    • naturelleblog Says:

      เรียนน้องณัฐวุฒิครับ

      อาการผื่นที่น่า จากการสบู่ น่าจะเกิดจากการ “แพ้” สารบางตัวในสบู่นั้นครับ

      การแก้การแพ้ที่ดีที่สุด คือการ “หยุดใ้ช้” ผลิตภัณฑ์นั้นครับ … เพราะการแพ้ เป็น “ปฏิกิริยาตอบสนอง” (reaction) ต่อบางอย่างที่ร่า่งกายคนเราคิดว่าเป็นอันตราย

      จะดีกว่านี้ หากน้องสามารถบอกรายละเอียดของเจ้าสบู่ที่ใช้แล้วแพ้ได้ เพราะจะได้มาดูกันว่า ในส่วนผสมนั้น มีส่วนประกอบตัวใดที่เสี่ยงต่อการแพ้้ จนทำให้ผื่นขึ้นบ้างเปล่า

      ทั้งนี้ น้องต้องแน่ใจว่าเจ้าเม็ด ๆ ที่ขึ้นมาบนหน้านั้น เป็น “ผื่น” (ซึ่งเกิดจากการแพ้) … ไม่ใช่ “สิวอุดตัน” (ที่ไม่ได้เกิดจากการแพ้ หากแต่เป็นเพราะสารตกค้างบางอย่างในสบู่นั้น จนผสมโรงอุดตันกับไขมันบนหน้า เกิดเป็นสิวขึ้นครับ)

      ในการลดผื่น ดีที่สุดคือหยุดใช้อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้น แต่ถ้าดูอาการว่าไม่หายไปอย่างรวดเร็ว ให้ซื้อยาแก้แพ้ตามร้านขายยาที่มีเภสัชกร มาทานเพื่อบรรเทาอาการได้อีกทางครับ

      ทีนี้ เจ้าโฟมแม็กสกินเอเอชเอของเรานั้น ไม่ได้ออกฤทธิ์ในการลดผื่นครับ เพียวแต่ตัวมันนั้น ไม่มีสารใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้ 

      ตัวโฟมนี้ จะไม่ก่อให้เกิดผื่นครับ … 

      ซึ่งถ้าน้องณัฐวุฒิมองหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้าดี ๆ สักตัว ที่ล้างได้สะอาดหมดจด มีค่าพีเอชเท่ากับผิวหน้าพอดี ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเกินไป จนเสียสมดุลตามธรรมชาติ ไม่มีสารก่อให้เกิดสิว (แถมยังช่วยลดอีกต่างหาก … จากการที่ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและไขมันได้หมดจด และมีเอเอชเอจากน้ำนม ช่วยอีกทาง)

      ก็ขอแนะนำ maXkin AHA mild foam 

      เหมือนอย่างที่ทางร้านเค้าแนะนำให้น้องละ่ครับ 

      ลองดูนะครับ

      • ณัฐวุฒิ Says:

        ผมใช้สบู่กลูต้า ล้างหน้าอ่ะครับ คืออยากหน้าขาวเลยสั่งมาใช้ไม่รู้ว่ามันจะแพ้ ตอนนี้ผื่นขึ้นเต็มหน้าเลยครับ แต่ใช้maxkin AHA mild foam ไปได้ก็เหมือนๆผื่นจะค่อยๆหายไปแล้วนะครับ

  5. icezy Says:

    จะมีอยู่ช่วงนึงอ่ะค่ะ ที่หนูใช้ ผลิตภัณฑ์ ล้างหน้าอยู่ตัวนึงอ่ะค่ะ แต่หนูก็ไม่แน่ใจว่าตัวไหนอ่ะนะคะพี่ แหะ ๆ – -* แล้วหนูไม่แน่ใจว่าที่ขึ้นบนหน้าหนูเนี่ยมันเป็นสิวผด หรือว่าเป็นสิวอุดตันกันแน่อ่ะค่ะ มันขึ้นอยู่ในแถว ๆ T Zone อ่ะนะคะ แล้วบางทีมันจะขึ้นเป็นสิวแดง ๆ ขึ้นมาเลยอ่ะค่ะ หนูควรจะใช้ผลิตภัณฑืตัวไหนที่มันสามารถลดสิวพวกนี้ได้มั่งอ่ะคะ ?

    แล้วตอนนี้ หนู ใช้ panoxyl ทาไปที่หัวสิวอุดตัน แล้วตอนนี้สิวมันยุบแล้วอ่ะค่ะ แล้วมันเหลือเป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ หนูใช้ AHA Naturelle 7% มันจะหายมั้ยอ่ะคะ ? แลวบางทีที่ทาตัว AHAตัวนี้ไป บางทีก็เป็นผื่นเม็ด เล็ก ๆ อ่ะค่ะ ไม่ทราบว่ามันคืออะไรเหรอคะ ? แล้วตัว Naturelle นี่ช่วยเรื่องสิวอุดตันมั่งมั้ยอ่ะคะ ?

    อ่า ~ คือตอนนี้เพื่อนใช้ ตัว AHA ตัวนี้อยู่อ่ะค่ะ เเล้ว ทาตอนกลางวันเราไม่ได้ทา AHA เราจะต้องทากันแดด มั้ยอ่ะคะ คือ เพื่อนหนู มันไม่ค่อยทา กันแดดอยู่แล้วอ่ะค่ะ แหะ ๆ

    • icezy Says:

      อ่า ~ พี่คะ มีเพื่อนฝากถามมา ค่ะ ขอโทษทีโพสเยอะไปหน่อยนะคะ ^^
      เพื่อฝากถามว่า ตัว AHA Naturelle นี่จะช่วยลดอยไหม้ได้บ้างมั้ยอ่ะคะ ?

      ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ ของพี่ ๆ นะคะ ^^

      • naturelleblog Says:

        ได้ครับ ในกรณีทั่วไป ที่รอยไหม้ หรือพอง หรือโดนลวก เกิดขึ้นบริเวณผิวชั้นนอก (แล้วไม่ได้ลึกเข้าไปถึงผิวชั้นในครับ)

        เวลาใช้ ให้รอให้แผลแห้ง ตกสะเก็ดออกจนหมดก่อน จนเหลือเฉพาะรอยแผลเป็นไว้ แล้วค่อยทาตอนช่วงนั้นนะครับน้อง icezy

        งานถนัดเอเอชเอเลยครับ ขอบคุณครับ 
        พี่อาทิตย์

    • naturelleblog Says:

      เรียนน้อง icezy ครับ

      Q: จะมีอยู่ช่วงนึงอ่ะค่ะ ที่หนูใช้ ผลิตภัณฑ์ ล้างหน้าอยู่ตัวนึงอ่ะค่ะ แต่หนูก็ไม่แน่ใจว่าตัวไหนอ่ะนะคะพี่ แหะ ๆ – -* แล้วหนูไม่แน่ใจว่าที่ขึ้นบนหน้าหนูเนี่ยมันเป็นสิวผด หรือว่าเป็นสิวอุดตันกันแน่อ่ะค่ะ มันขึ้นอยู่ในแถว ๆ T Zone อ่ะนะคะ แล้วบางทีมันจะขึ้นเป็นสิวแดง ๆ ขึ้นมาเลยอ่ะค่ะ หนูควรจะใช้ผลิตภัณฑืตัวไหนที่มันสามารถลดสิวพวกนี้ได้มั่งอ่ะคะ ?

      –> ต้องแยกก่อนจ้า ว่าเป็น “สิว” หรือ “ผด – ผื่น”
      เพราะถ้าเป็นสิว ก็เกิดจากการอุดตันของไขมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้า (ทางแก้ – ดูแลเรื่องความมันและความสะอาดให้ดีกว่านี้ โดยอาจเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ถ้าของเดิมทำได้ไม่หมดจด)
      ส่วน “ผด-ผื่น” นั่นแปลว่า “แพ้” (allergic) ครับ (แก้โดยหยุดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แพ้ทันที อาจทานยาลดอาการแพ้ประกอบด้วย)

      ดูจากอาการของน้องที่เป็นบริเวณทีโซน น่าจะเป็น “สิว” ครับ โดยอาการที่เป็นเหมือนผดเล็ก ๆ ขึ้น น่าจะเป็นสิวอุดตันระยะเริ่มต้น และที่แดงขึ้นมา คืออาการลุกลามไปอีกขั้นหนึ่ง ของสิวเม็ดเล็ก ๆ นั่นล่ะครับ
      ถ้าแก้ที่ต้นเหตุที่สุดจริง ๆ คือการควบคุมความมันและอย่าให้มีสิ่งสกปรกไปผสมโรง และนำไปสู่การอุดตัน
      ทว่าหากเกิดการอุดตัน เกิดเป็นสิวขึ้นมาแล้ว การใช้ panoxyl ที่น้องใช้ละลายหัวสิวอยู่ี นั่นก็ถือว่าโอเคแล้วครับ

      Q: แล้วตอนนี้ หนู ใช้ panoxyl ทาไปที่หัวสิวอุดตัน แล้วตอนนี้สิวมันยุบแล้วอ่ะค่ะ แล้วมันเหลือเป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ หนูใช้ AHA Naturelle 7% มันจะหายมั้ยอ่ะคะ ? แลวบางทีที่ทาตัว AHAตัวนี้ไป บางทีก็เป็นผื่นเม็ด เล็ก ๆ อ่ะค่ะ ไม่ทราบว่ามันคืออะไรเหรอคะ ? แล้วตัว Naturelle นี่ช่วยเรื่องสิวอุดตันมั่งมั้ยอ่ะคะ ?

      –> จุดด่างดำจากสิวนี่งานถนัดของเอเอชเอเลยจ๊ะ ไม่แพ้ใครในเรื่องนี้ครับ

      Q: อ่า ~ คือตอนนี้เพื่อนใช้ ตัว AHA ตัวนี้อยู่อ่ะค่ะ เเล้ว ทาตอนกลางวันเราไม่ได้ทา AHA เราจะต้องทากันแดด มั้ยอ่ะคะ คือ เพื่อนหนู มันไม่ค่อยทา กันแดดอยู่แล้วอ่ะค่ะ แหะ ๆ

      –> ข้อนี้ตอบง่ายมากเลยจ๊ะ คือต้องบังคับใจให้ “ทากันแดดให้เป็นนิสัย” เืท่านั้นจ๊ะ 
      เพราะแม้ว่าพี่จะหวังดีกับน้อง icezy และเพื่อนของน้องขนาดไหน ก็ต้องบังคับให้น้องทากันแดดจ๊ะ ถ้าไม่อยากไปร้องไห้อีกทีสิบยี่สิบปีข้างหน้า เพราะไม่มีครีมเทวดาหน้าไหนจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวภายใน ที่ถูกรังสียูวี (เอ) ทำลายอย่างร้ายลึกได้เลยแม้แต่ตัวเดียว และพี่เชื่อว่าจะไม่มีทางแก้ไขได้ตลอดไป ไม่ว่าจะใช้นวัตกรรมใด ๆ ก็ตามแต่ อย่าได้หลงเชื่อคำอ้างของครีมเทวดาทั้งหลายจ๊ะ

  6. ตามหาAHA Says:

    พี่คับ ตอนนี้หน้าผมมีรอยดำจากสิวทั่วทั้งแก้มเลยคับ นับๆแล้ว เกือบ20จุดได้คับ
    แต่มันจางๆมี5-6จุดที่ยังเข้ม เพระเพ่งหายจากสิว
    ผมสนใจผลิตภัณนี้อ่าคับ AHA Skin Treatment Cream
    แต่กลัวว่าจะมีผลค้างเคียง ทำให้เกิดสิวอุดตัน เกิดสิวขึ้นอีก เพราะผมเป็นคนหน้ามัน อ่าคับ (จะเกิดปัญหานี้หรือป่าว)
    ผมสนใจจะลบรอยดำ เพราะโดยรวมหน้าผมดีระดับนึงแล้วคับ เม็ดสิวอักเสบไม่มี มีแต่สิวเม็ดเล็ก 3-4เม็ดคับ
    และสิวขึ้นบริเว็นแก้มทั้งสองข้าง(หน้าผา คาง จมูกใสเนียนไม่มีสิว หรือรอยเลยคับ)
    รบกวนด้วยน่ะคับ ผมมีสิวขึ้นขึ้นที่แก้มทั้งสองข้างตั้งแต่ม.2 ตอนนี้ม.5แล้ว
    ยังไม่หายเลยคับ(เป้นโรคภูมิแพ้ด้วย ไม่รู้เกี่ยวไหม แต่หลายๆบทความบอกเกี่ยวข้องกัน)
    จะขอบพระคุณมากหากแนะนำผลิตภัณอื่นๆที่เหมาะสด้วยคับ
    อยากหน้าเนียนใสแล้ว
    ขอบคุณคับ
    ปล.ไม่เคยมีประวัติแพ้สาร หรือตัวยาใดๆเลยคับ

    • naturelleblog Says:

      ตอบแยกประเด็นดังนี้นะครับ

      – ผลข้างเคียง: แม้เอเอชเอของเราจะเป็นเืนื้อครีม แต่เนื้อค่อนข้างบางครับ (แต่บางมากไม่ได้ครับ เพราะเอเอชเอมีความเป็นกรดอยู่) และตัวเอเอชเอมีสรรพคุณทางอ้้อม ช่วยลดการอุดตันของสิวอยู่ด้วย จึงไม่น่าห่วงเรื่องนี้เลยครับ

      – การลบรอยดำ: เรื่องนี้คืองานถนัดของเอเอชเอเลยครับ ทุกปัญหาผิว หากอยู่บริเวณผิวชั้นนอก เอเอชเอสามารถจัดการได้ราบคาบเกือบหมดล่ะครับ เท่าที่ดูปัญหาที่เล่ามา ก็น่าจะอยู่ตรงผิวชั้นนอกทั้งหมดครับ ฉะนั้นไม่น่าเป็นห่วงครับ

      – ผลิตภัณฑ์ตัวอื่น: อยากแนะนำดังนี้ครับ

      1) ทำความสะอาด: maXkin AHA mild foam ทำความสะอาดได้หมดจด ทั้งสิ่งสกปรกและความมัน ฉะนั้น ช่วยจัดการกับสิว และดูแลเรื่องความสะอาดได้อย่างดีครับ
      2) ผลัดผิว: AHA ตัวที่เลือก ใช้ได้เลยครับ
      3) บำรุง: Vitamin E Skin Rejuvenator บำรุงดีเยี่ยม เหมาะกับผิวหน้ามันเป็นพิเศษ
      4) กันแดด: Chamomile Sun Block SPF15/30 ตามลักษณะการใช้ชีวิตครับ

      เท่านี้ก็จะได้หน้าเนียนใส ตามที่ต้องการแล้วครับ …

      สำคัญคือเมื่อเราเข้าใจผิวหน้าเรา แก้ปัญหาตรงจุด ดูและอย่างเหมาะสม ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป เราต้องมีความมั่นใจ และไม่ไหวเอนไปตามพลังโฆษณาของสินค้าสารพัด ที่มักจี้ใจดำ ทำให้เราขาดความมั่นใจ เกิดความคาดหวังในสิ่งเหนือธรรมชาติ จนเผลอตัวไปทดลองใช้อะไรสักอย่าง ที่จะทำให้เราต้องมานั่งน้ำตาตกอีกครั้งในภายหลัง

      อกหัก ยังใช้เวลาเยียวยาได้

      แต่หน้าพัง บางครั้งกลับสู่สภาพปกติก่อนใช้ไม่ได้ครับ

      ด้วยความปรารถนาดีจากเนเชอเรลครับ
      พี่อาทิตย์

  7. viya Says:

    ปัจจุบันใช้โฟมล้างหน้า,โลชั่นสมานผิวสำหรับคนที่เป็นสิว,แอคเน่ครีมสำหรับสิวอุดตัน ของยี่ห้อแพนอยู่ค่ะ ไม่ทราบว่าหนูจะใช้ตัว aha 7 เปอร์เซ้น ได้ไหมค่ะ( ปัจจุบันเป็นรอยดำจากสิวเข้มมากเลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ใช้ของฮีรูสการ์ทาค่ะ ) แต่ถ้าใช้ได้ ต้องใช้ในขั้นตอนไหนค่ะ

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณ viya ครับ 

      เดาว่าแพนที่ใช้อยู่ น่าจะเป็นเซ็ทนี้ ที่วางขายในเซเว่นด้วยใช่ป่ะครับ

      http://www.pancosmetics.com/product_nano_acnicare_7-11.html

      ถ้าใช่ ให้ใช้ maXkin AHA เป็นตัวที่สามครับ … เริ่มจากโฟมล้างหน้า ตามด้วยโลชั่น ใช้เอเอชเอ แล้วค่อยทาครีมบำรุงครับ

      ใช้ร่วมกันได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

  8. Tum Says:

    ตอนนี้หนูอายุ 12 ปี เวลาระหว่างวันหน้าหนูจะมันเยิ้มเลยค่ะ แต่พอเวลาล้างหน้าเสร็จ หน้าหนูจะไม่มีความชุ่มชื้นเลย(แห้งตึง ดูแล้วมันวาว) สิวก็มีบ้าง หน้าดูภายนอกก็เรียบ แต่พอจับมันจะสากเล็กน้อยค่ะ(หลังล้างหน้า) หนูควรใช้ครีมอะไรประกอบหลังล้างหน้าดีคะ เอาแบบอ่อนโยนนะคะ
    ปล.ใช้โฟมของ Naturelle อยู่ค่ะ
    ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

    • naturelleblog Says:

      แนะนำ Vitamin E Skin Rejuvenator ครับ เนื้อเซรั่มบางเบา บำรุงล้ำลึีก ทำให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ป้องกันอนุมูลอิสระได้ดีเยี่ยม 

      อ่อนโยน และไม่มันครับ

  9. มี่ Says:

    ตอนนี้ใช้ ครีม ของ naturelle

    รู้สึกดีมาก เพื่อนๆทักว่า ทำไม หน้าใสขึ้น ซึ่งแต่ก่อน เป็นคนแพ้เเดด ง่ายมาก

    โดนแดด นิดเดียวก็ หมองคล้ำแล้ว แต่พอใช้ ครีม ตัวนี้ รู้สึกดีมากๆๆ

    ตอนนี้ก็ใช้ aha skin treatment ตามด้วย maxkin e และก็ sunblock
    อยากถามว่า ตัว maxkin e นี้สามารถ ใช้ทารอบดวงตาได้ไหมค่ะ

    • naturelleblog Says:

      เรียนน้องมี่ครับ

      ดีใจมาก ๆ ครับที่ได้ยินว่าใช้แล้วแฮปปี้ขนาดนี้ 

      ผลิตภัณฑ์บำรุงของเนเชอเรลทุกตัวสามารถทาบริเวณรอบดวงตาได้ครับ ทั้ง maXkin E, maXkin Q10, และ Vitamin E Skin Rejuvenator

      ระวังอย่าให้ครีมโดนตาละกันครับ อันนั้น ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ทาไม่ได้ครับ ระวังนะครับ

  10. Aomyim Says:

    พอดีอยากทราบว่าAHA Skin Treatment Cream
    ทาแล้วต้องล้างออกมั๊ยค่ะและก้ตอนนี้เป็นสิวจุดแดงๆกับสิวเสี้ยนค่อนข้างเยอะไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้รึป่าวค่ะ ช่วนแนะนำด้วยน่ะ^^”

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณ Aomyim ครับ

      1) AHA ทาแล้วไม่ต้องล้างออกครับ

      2) ถ้าเป็น “สิวจุดแดงๆกับสิวเสี้ยนค่อนข้างเยอะ” สามารถใช้เอเอชเอได้ครับ และก็ถือว่าดีเลยครับ เพราะเอเอชเอ จะช่วยไปลดการอุดตันของสิวได้ทางอ้อม (จากฤทธิ์ความเป็นกรดของเอเอชเอ)

      อย่างไรก็ตาม ระวังอย่างเดียวครับ คืออย่าเอาเอเอชเอ ไปทานแผลตอนที่เปิดอยู่ ยังไม่แห้ง (โดยเฉพาะหากเอามือไปแกะสิว) อย่าไปทาตรง ๆ บริเวณนั้น แต่ถ้าเป็นรอยที่สิวหลุดออกตามธรรมชาติ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

      ขอบคุณนะครับ
      อาทิตย์

  11. บัดดี้ Says:

    คือว่าตอนนี้มีปัญหาสิวค่ะ สิวจะขึ้นบริเวณคางและขมับค่ะที่แก้มด้วย ลักษณะของสิวคือจะขึ้นเม็ดแดงๆแล้วจะมีหัวสิวเป็นหนองนะค่ะ พอหัวสิวที่เป็นหนองหลุดปับก้อจะเป็นรอยแดงๆนะค่ะ แล้วตอนนี้ก้อเปนรอยแดงๆคล้ำๆทั่วหน้าแล้วค่ะ อยากขอคำแนะนำว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณบัดดี้ครับ

      อาการสิวที่ขึ้นจนเป็นหัวหนอง คือสิวอักเสบครับ เกิดจากการอุดตันจนแบคทีเรียเติบโต จนขยายตัวเป็นหนอง

      ที่น่าสังเกตคือ บริเวณที่เป็นคือ “คาง-ขมับ-แก้ม” นั้น ไม่ใช่บริเวณที่มีความมันเยอะเป็นพิเศษ … คำถามคือทั้งสามบริเวณนั้น ไปโดนอะไรมาเหมือนกันไหม

      เช่น มือเราชอบจับบ่อย ๆ เหมือนกัน (โดยที่มืออาจไม่สะอาด) …
      หรือ เวลาสระผมแล้ว แชมพูไหลผ่านบริเวณนั้นเหมือนกัน …
      หรือผมเรายาวโดนทั้งสามบริเวณเหมือนกัน โดยที่ผมอาจใช้สเปรย์ หรือผลิตภัณฑ์แต่งทรงผม ที่อาจมีสารที่ตกค้าง

      จนนำไปสู่การอุดตันและอักเสบเป็นสิวหัวหนองได้ครับ

      ถ้ามีแนวโน้มว่ามีบางอย่างที่อาจนำไปสู่การอุดตันของทั้งสามบริเวณนั้นได้ สิ่งที่ควรทำที่สุด คือหยุดใช้สิ่งนั้น … นั่นเป็นการแก้ไขตรงต้นเหตุที่สุดครับ

      ทีนี้ สำหรับรอยแดง ๆ ที่เกิดหลังจากที่สิวหนองหลุด เป็นมรดกบนหน้าเรานั้น … หากเราไม่ไปแกะ ไม่ได้ไปทำให้แผลนั้น ลงลึกไปกว่าผิวชั้นนอก … พอสิวแห้ง เหลือเป็นรอยแดง (ซึ่งคือเซลส์ผิวชั้นนอก ที่เหลือตกค้างไว้ ไม่ยอมหลุดออกไปนั้น) วานให้ AHA จัดการได้สบายหายห่วงครับ

      ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้น ไว้ทีหลังก็ได้ครับ เอาตรงนี้ที่เป็นปัญหาสำคัญก่อน

      ยังไง ถ้าคุณบัดดี้ บอกผลิตภัณฑ์ที่ตอนนี้ใช้อยู่มา จะได้แนะนำผลิตภัณฑ์ไปได้ตรงประเด็นที่สุด รวมทั้งประหยัด ใช้ของเดิมที่มีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดก่อนครับ

      หวังว่าคำตอบจะพอมีประโยชน์บ้างนะครับ ขอบคุณครับ
      อาทิืตย์

      • บัดดี้ Says:

        ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก้อใช้ผลิตภัณฑ์ของแพนนะค่ะ ทั้งโฟมล้างหน้าสำหรับผู้มีปัญหาสิวและครีมรักษาสิว ของแพนทั้ง2 อย่างเลยค่ะ แต่มีคนทักว่าหน้าดูดำๆคล้ำเลยคิดว่าจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ค่ะ เพราะสิวไม่ค่อยหายแล้วหน้าก้อยังหมองอีกเลยอยากเปลี่ยนค่ะ

      • naturelleblog Says:

        อ้อ โอเคครับคุณบัดดี้

        จริง ๆ สำคัญที่สุดก่อนที่เราจะไปหา “อะไรสักอย่าง” มาแก้ปัญหา .. เราต้องเข้าใจ “ที่มา-ที่ไป” ของปัญหานั้น ให้ได้ดีระดับหนึ่งนะครับ … หลังจากนั้นก็ค่อยคิดพิจารณาดูว่า จะแก้อย่างไร ที่ตรงเหตุและปัจจัย … ถ้ามันมีเหตุทำให้เกิด สมมติว่าสิวนะครับ เราก็ไปตัดเหตุนั้นได้ไหม ถ้าได้ โอกาสที่สิวลดลงก็สูงครับ … ปัญหาก็คือ คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเจ้าของสินค้าทั้งหลายเนี่ย ไม่ค่อยอยากให้เรา ๆ ผู้บริโภคมีความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับปัญหานั้น ๆ เท่าไหร่หรอกครับ … เพราะหากคนส่วนใหญ่เ้ข้าใจ เบสิคการดูแลผิวหน้า หรือเข้าใจปัญหาผิวในแต่ละเรื่อง เอาว่าไม่ต้องลึกซึ้งมาก แค่เข้าใจเบสิคบางอย่าง ก็จะรู้ว่าปัญหามันไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร อย่างที่ทำให้ถูกรู้สึกหรอกครับ … ผลที่ตามมาคือการแก้ปัญหาบ่อยครั้ง ไม่ใช่การหาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาเพิ่มครับ … แต่กลับกันคือการงด หรือลด บางอย่างที่เกินความจำเป็น หรือใช้แล้ว แก้เรื่องหนึ่ง (ซึ่งก็ไม่ค่อยหาย) แต่พาลไปทำให้เกิดอีกหลายเรื่องขึ้นมาอีก … ฉะนั้น อย่าไปฝากความหวังกับใครทั้งนั้นครับ (โดยเฉพาะคนที่ชอบมาขายของเราเยอะ ๆ ตอนเรางง ๆ และขาดความมั่นใจ) … ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน — เรื่องผลิตภัณฑ์ความงามนี่ล่ะ ยิ่งต้องพึ่งตนให้มาก ๆ เ้ข้า เพราะทุกคนจะรุมทึ้งกระเป๋าตังค์สาว ๆ ทั้งนั้นครับ

        ทีนี้ผมกลับมาที่ปัญหาของคุณบัดดี้ และสินค้าที่คุณบัดดี้ใช้อยู่นะครับ

        เรื่องสิว ไม่ค่อยหาย — เรื่องสิวนี่ต้องตั้งต้นจากความจริง ที่เราต้องยอมรับให้ได้ก่อน นั่นคือไม่ใช่่ทุกคนที่จะสามารถมีหน้าที่ใสกิ๊กไร้สิว … ธรรมชาติของมนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาอย่างนั้นครับ แต่เรามักเผลอไปเอาตรงนั้น ตั้งต้นเป็นธง พอไม่ใส มีสิวบ้าง บางคนนี่แทบขาดใจเลยนะครับ เลยต้องใช้วิธีพิศดาร เหนือธรรมชาติ ไปควบคุมมัน ซึ่งสุดท้ายก็ทำได้บางห้วงเวลาเท่านั้น แถมซวยหนัก หากลงเอยไปเกิดปัญหาอื่น ที่ “ได้ไม่คุ้นเสีย” เพิ่มมากอีก … ฉะนั้น เรื่องนี้ต้องทำใจว่า อาจจะไม่ได้ใสกิ๊กแบบดาราเกาหลีนะ แต่เอาให้ดีที่สุด น้อยที่สุด อย่างเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และยั่งยืนก็แล้วกัน

        ตรงนี้ ต้องถามคำถามพื้นฐานที่สุด แล้วตอบให้ได้ก่อน คือ สิวเกิดจากอะไร? … และในกรณีของเรานั้น น่าจะเกิดมาจากอะไร?

        ต้องถาม และสังเกตุ อย่างเอาจริงเอาจังที่สุดนะครับ เพราะไม่มีใครจะแคร์ปัญหาของเรา เท่าตัวเราครับคุณบัดดี้

        แนวทางง่าย ๆ คือ เราเป็นคนผิวหน้าแบบไหน (มันมากหรือน้อยขนาดไหน? เพราะความมันนี่ล่ะ สาเหตุตัวพ่อแท้ ๆ เลย)
        –> ถ้ามันมาก ให้ไปโฟกัสที่การดูแลความมันบนใบหน้า ทำให้ดีที่สุด (โดยไม่ต้องไม่กินยาที่ไประงับต่อมผลิตไขมันทั่วร่างกาย อย่างที่บางคนเลือกจะแลกความเสี่ยงของระบบร่างกาย กับความสวยใส แต่แห้งไปทั้งตัวนะครับ) ลองดูสิว่า ปัญหาจะดีขึ้นไหม (ไม่ต้องไปเอาผลิตภัณฑ์นู่นนี่ใช้อะไรเยอะมาก แยกจัดการที่ต้นเหตุนี้ดูเลย)
        –> ถ้าไม่มันเท่าไหร่ (หรือพอควบคุมความมันได้ดีแล้ว แต่เอ๊ ทามมั้ยสิวยังไม่ยักกะหาย) ให้สงสัยต่อเลยว่า มีสิ่งสกปรก หรืออะไรที่เสี่ยงต่อการอุดตันรูขุมขน อยู่บ้าง ให้ลองดูแต่ละอย่างนั้นดี ๆ … เพราะน่าจะเป็นสาเหตุ …

        ถ้าขจัดทุกเงื่อนไขที่จะนำไปสู่สิวแล้ว ยังไม่หายอีก อันนี้ต้องมานั่งดูกันต่อแล้วว่า มันยังเป็นอยู่นี่เพราะอะไร

        แต่ขอย้ำคุณบัดดี้อีกครั้งครับ ว่าอย่าฝากความหวังกับผลิตภัณฑ์ … เพราะผลิตภัณฑ์เป็น “แค่องค์ประกอบหนึ่ง” ในการแก้ไขปัญหา … ผมสนับสนุน 1000% ให้ผู้บริโภคพึ่งตัวเองได้ ในการดูแลปัญหาผิวของแต่ละคน ขอให้เข้าใจ และจัดการที่สาเหตุ ทุกอย่างจะดีขึ้นเสมอครับ … ส่วนผลิตภัณฑ์นั้น เลือกเอาที่ดีที่สุด เราเข้าใจการทำงานของสารออกฤทธิ์ในตัวผลิตภัณฑ์นั้นดีที่สุด แล้วนำมาผสมผสานกับการดูแลเรื่องอื่นอย่างรอบด้านครับ

        ตรงนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรา หากคุณบัดดี้จะลองพิจารณาดู แนะนำ …

        – โฟมล้างหน้า maXkin AHA mild foam ครับ (ผมไม่แน่ใจว่าโฟมที่คุณบัดดี้ว่า ของทางแพนคือตัวไหน แต่ถ้าโฟมของแพนนั้น ไม่มีสารตกค้าง มีค่า pH5.5 พอดีกับผิวหน้าคนเรา หรือใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาด หรือและไม่เป็นเหตุให้เกิดสิวได้ นั่นถือว่าใช้ได้ครับ)

        – อีกตัวหนึ่ง เวลาสิวเกิดขึ้นมา เพราะอุดตัน ถ้าเป็นระยะเริ่มต้น หรือปานกลาง แนะนำ maXkin acne ครับ ตรงนี้เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยลดการอุดตัน และควบคุมความมันครับ คือไม่จัดการลดอาหารของแบคทีเรีย แก้ที่สาเหตุของสิวครับ

        หน้าหมองคล้ำ — เหตุเรื่องนี้ ผมสรุปเอาว่ามีสามประการนะครับ เริ่มเป็นทอด ๆ ดังนี้ครับ

        1) หน้าหมอง เพราะแสงแดด

        พอยูวีทะลวงมาที่ผิวหน้าเรา ยูวีบี จะเผาให้หน้าคล้ำ มากเข้านานเข้าจะไหม้เกรียม … ส่วน ยูวีเอ จะทะลวงเข้าผิวชั้นใน ทำลายชั้นคอลลาเจนและอิลาสติน ตรงนี้ไม่เห็นผลทันตา แต่สะสมเป็นสิบปี รู้ตัวอีกทีก็สายเกินเียียวยาว ครีมหน้าเด้งเทวดา หรือ anti-wrinkle กระปุกละแสนก็ช่วยไรบ่ได้ครับ

        [ฉะนั้น แก้ข้อนี้ ต้องแก้ด้วยครีมกันแดดที่ดีครับ … ในกรณีของคุณบัดดี้ คือต้องเลือกที่ประสิทธิภาพดี และไม่เสี่ยงให้เกิดสิวนะครับ .. ผมนำเสนอ Chamomile Sun Block ของเราครับ กันได้ดีเยี่ยมทั้ง ยูวีเอ ยูวีบี และยูวีซี (น้องใหม่ แต่ร้ายที่สุด ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง เป็นยูวีที่มาพร้อมโลกร้อนครับ แต่ก่อนชั้นโอโซนโลกช่วยกันได้หมด แต่ยุคนี้โหว่เป็นรู ถ้าไม่ป้องกันนี่ตัวใครตัวมันครับ อย่าประมาทเชียว) เนื้อครีมบางเบา ไม่เสี่ยงเกิดสิวครับ]

        2) หน้าหมอง เพราะเกิดจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้อยู่ ดูแลพื้นฐานผิวได้ไม่ดีพอ

        พื้นฐานการบำรุง สำคัญที่สุด อย่าไปสนใจส่วนประกอบพิศดารไรมากมายครับ ขอให้คำนึกสองข้อที่ผมเชื่อว่าเป็นลำดับความสำคัญสูงสุด คือ 2.1) ฟื้นคืนความชุ่มชื้น ให้กับไปสู่จุดที่เปล่งปลั่งที่สุด: นึกถึงผักผลไม้สด ๆ เวลาอยู่บนต้นสิครับ อันนั้นคือผิวเรา ณ จุดที่ดีทีสุดตามธรรมชาติ เวลาเราพาผิวหน้าเราเผชิญสารพัดอย่างในรอบวัน ตกเย็นจะเสียความชุ่มชื้น ปะทะกับสารพัดสิ่ง ตัวบำรุงที่ดี ต้องพาผิวกลับไปสู่จัดที่ดีที่สุด ตามธรรมชาติ ณ ช่วงอายุนั้น ๆ ได้ครับ (ไม่ใช่ย้อนกลับไปเป็นเด็กนะครับ อันนั้นอยากได้ยังไงก็ไม่ได้ ถูกหลอกอย่างเดียวครับ) 2.2) สร้างเกราะป้องกันผิว: ตรงนี้ พูดภาษาเทคนิค คือ “ต่อต้านอนุมูลอิสระ” (anti-oxidant) ได้เป็นอย่างดี เพราะผิวจะเหี่ยวเร็ว เสื่อมเร็วได้ หากเจอสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าอนุมูลอิสระครับ

        ฉะนั้น เลือกผลิตภัณฑ์บำรุง โฟกัสที่สองเรื่องหลักก่อน เรื่องอื่น ถือเป็นออพชั่นครับ

        ทีนี้กรณี คุณบัดดี้เนี่ย มีสิวเป็นปัญหาพื้นฐาน ฉะนั้นหลักคิดในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลทุกตัว ต้องเน้นว่าอย่าเสี่ยงเกิดสิว … ในการเลือกตัวบำรุง ถ้าเลือกได้ ควรใช้ประเภทที่ไม่ได้เป็นเนื้อครีมหนัก ๆ … หรืออย่าไปใช้ซ้ำใช้ซ้อนอะไรมากมายหลายตัว จนงงไปหมด … ตัวออกฤทธิ์มันก็ทำงานซ้ำกันไปมา ในนามของชื่อแปลก ๆ สกัดจากตัวนู้นนี้ต่างกันเท่านั้นเองครับ … แต่ความซวยจะเกิด หากตัวเบส หรือตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ (ซึ่งไม่ได้ทำหน้าที่ออกฤทธิ์โดยตรง) จะรวมตัวกันอุดตันครับ … ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ก็จะแปลงกายเป็น ผลิตภัณฑ์ “บำรุงสิว” .. ซะงั้น

        [ตรงนี้ เราออกแบบ Vitamin E Skin Rejuvanator มาเพื่อตอบโจทย์การบำรุงพื้นฐานนี้โดยเฉพาะ เราคัดส่วนผสมที่ดีที่สุด มารวมกันอย่างเรียบง่าย แต่ครบถ้วน สมบูรณ์แบบที่สุด และไม่เสี่ยงเกิดสิวครับ]

        3) หน้าหมอง เพราะผิวเสื่อมสภาพชั้นนอก ไม่ถูกผลัดออกเสียที

        ตรงนี้เป็นจุดที่คนส่วนใหญ่ละเลยครับ เวลาหน้าหมอง ก็ตะลุมบอนบำรุงซะชุดใหญ่จัดหนัก แต่ไม่ได้รู้เลยว่า ไอ้ที่ทำให้หน้าหมองอยู่ คือเซลส์ผิวรุ่นอาวุโส ซึ่งปลดเกษียณ รอคนมาเชิญตัวกลับบ้าน ก็ซัดบำรุงเข้าไปนั่น … ไม่เกิดประโยชน์ครับ … ผลร้ายสองเด้งอีก .. คือ (1) บำรุงผิวส่วนที่บำรุงไม่ได้แล้ว (ต้องเอาออกอย่างเดียว) และ (2) ผิวชั้นในเอ๊า ๆ รอการบำรุงอยู่ ตัวบำรุงที่เราทา ก็ลงไปไม่ถึงอีกต่างหาก เจอผิวอาวุโส ขวางทางซะหมดนี่

        ตรงนี้แก้ตรงประเด็นง่ายนิดเดียว คือต้องผลัดผิวเก่าออกก่อนครับ … แค่ผิวเก่า ๆ ที่ดูหมอง ๆ ออกไป หน้าก็หายหมองคล้ำไปเกินครึ่งแล้วครับ … ที่เหลือพอเผยผิวใหม่ด้วย ก็ยิ่งทำให้หน้าดูผิวเนียนนวล พอทาอะไรบำรุง ก็ยิ่งได้ผลดีขึ้นไปอีก … อย่างนี้สำหรับคนเล่นไพ่ ต้องบอกว่าป๊อกสองเด้งอย่างต่ำ เผลอ ๆ จะสามเด้งนะครับ

        [ตัวที่แนะนำ คือตัวเดียวกับที่แก้ปัญหารอยดำจากสิว ที่ตอบไปในรอบก่อนหน้านี้แล้วครับคุณบัดดี้ นั่นคือ AHA ครับ .. เพราะไม่ว่าจะรอยแผลเป็นจากสิว หรือผิวอาวุโสที่ไม่ยอมจากใบหน้าเราไปเสียที ล้วนเป็นสิ่งที่เกิด ณ “ผิวชั้นนอกสุด” เหมือนกัน งานถนัด AHA เลยครับ เค้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ … ต้องทำให้ผิวไม่ดี Early Retire ให้หมดครับ]

        ถ้าดูแลแก้ไขกันได้ครบถ้วนหมดจดอย่างนี้ ผมว่า ยังไงผิวต้องยอมร่วมมือกับเรา ให้ดีได้แน่ ๆ ละครับคุณบัดดี้

        ขอบคุณครับ
        อาทิตย์

  12. ตามหาAHA Says:

    คือว่า ใช่ผลิตภัณฑ์AHA Skin Treatment Cream (AHA 7%)
    อยู่คับ ใช่มา4วันละ
    เกิดปัญหาคือ มีสิวอุดตัน ทั่วทั้งแก้มเลย และคาง
    เป็นสิวอุดตันที่ไม่มีหัวอ่ะคับ มันนูนๆขึ้นมา
    คือผมเป็นคนหหน้ามันมักมากด้วยคับ
    ต้องทำไงคับ ถึงรักษาสิวอุดตันนี้ได้ มีเยอะมากคับ ทำไงก็ไม่ออก
    แนะนำด้วยน่ะคับ!!
    ขอบคุณคับ

    • ตามหาAHA Says:

      เพิ่มเติมคับ ผมล้างหน้าด้วยสบู่ของหมอคับ
      คิดว่าล้างความมันก็ออกน่ะคับ พอล้างแล้วเช็คแห้ง
      หน้าจะแห้งๆคับ หรือเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน
      เพราะก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์naturelle
      ก็ยังเป็นสิวอุดตันประปราย

      • naturelleblog Says:

        จะดูว่าผลิตภัณฑ์ที่เราใ้ช้ ทำให้เกิดการอุดตันหรือไม่ ดูแค่เป็น “สบู่ของหมอ” หรือไม่ เท่านั้น ไม่รู้หรอกครับ (เพราะเดี๋ยวนี้คลีนิกผิวแยะไปหมดเลยครับ ต้องแยกแยะเป็นกรณี ๆ ไปครับ) … แต่ก็เป็นไปได้ว่ามีสิทธิทำให้สิวอุดตันเหมือนกัน เพราะก่อนใช้ก็ยังเป็นสิวอุดตันอยู่

        ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป ทางอ.ย.ให้ผู้ผลิตเครื่องสำอางทุกคน ต้องแสดงส่วนผสมที่แท้จริงทั้งหมด ข้างบรรจุภัณฑ์ ต่อไปการตรวจสอบเรื่องนี้น่าจะทำได้ดีขึ้นเยอะ ทว่าสำหรับคลีนิคความงาม ที่มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายด้วย ไม่รู้ว่าต้องแสดงส่วนประกอบหรือไม่ เราในฐานะผู้บริโภค ควรต้องรู้ครับ ว่าเค้าเอาอะไรมาให้เราใช้ จะได้ไม่ถูกหลอก หรือไม่ต้องเชื่อไปแบบไม่รู้อะไรครับ

        อย่าปล่อยให้ถูกใครหลอก หรือปล่อยให้เราไม่มีความรู้ครับ …

        อัตตาหิ อัตตาโน นาโถ … ขอให้ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเสมอ” ครับ

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณตามหา AHA ครับ

      กรณีที่เราหน้ามันมาก ๆ นั้น เสื่องต่อการเกิดสิวในทุกกรณีอยู่แล้วครับ การใช้ผลิตภัณฑ์เอเอชเอของเรา แล้วเกิดสิวขึ้นมานั้น สันนิษฐานในสองสาเหตุครับ

      หนึ่ง คือด้วยความที่ผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อครีม อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการอุดตันได้ โดยเฉพาะคนที่ผิวมันมาก ๆ … ทีนี้คำถามคือ คุณตามหา AHA ทาวันละกี่ครั้งครับ เฉพาะกลางคืน หรือทั้งเช้า ทั้งกลางคืนครับ … ถ้าทาทั้งสองเวลา แนะนำให้ลองลดเหลือวันละหนึ่งครั้งครับ

      สอง เกิดสิวจากการที่ผิวชั้นนอกเกิดการผลัดออก แล้วเกิดผสมกับความมันจนอุดตันได้บ้าง … กรณีแบบนี้ ถือเป็นธรรมชาติของระยะแรก ๆ ในการผลัดผิวครับ ถ้าผ่านช่วงแรกนี้ไปได้ จะกลับสู่สภาพปกติครับ … เพราะผิวที่ไม่ได้ที่มีการผลัดอย่างสม่ำเสมอ จะตกค้างอยู่บนใบหน้าเราเยอะกว่าสภาพปกติ พอเริ่มใช้เอเอชเอ ก็เกิดการผลัดตัวอย่างมากมาย จนกลายเป็นเหตุให้เกิดการอุดตันได้บ้าง

      ตรงนี้ วิธีที่ควบคู่กับการทำความเข้าใจ และยอมรับสภาพธรรมชาติในขั้นตอนนี้ คือการดูแลรักษาความสะอาดให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการ “ควบคุมความมัน” ซึ่งเป็นอีกขาหนึ่ง ของสาเหตุการเกิดสิวครับ

      อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดที่นูน ๆ ขึ้นมา ไม่ใช่สิว … มันออกแดง ๆ นั่นคืออาการแพ้ … ให้หยุดใช้ัผลิตภัณฑ์ทันทีครับ

      ลองสังเกต และทดลองดูอย่างใกล้ชิดนะครับ ขอบคุณครับ
      อาทิตย์

      • ตามหาAHA Says:

        1.ถ้าใช่ประกอบกับการใช้โฟมล้างหน้าของnaturelleได้หรือป่าว
        เพราะสบู่หมอทีใช้ พอใช้แล้วหน้าแห้งมาก และสิวยังขึ้นบ่อยมากๆ
        ไม่ลดความมันเลย เหมือนๆล้างไม่สะอาดด้วย
        2.ไม่ใช่อาการแพ้ แต่เป็นสิวอุดตัน ที่หัวไม่เปิดคับ
        3.ผมทาเฉพาะตอนเช้าคับ

  13. บิ๊ก Says:

    ผมหน้ามันมากมีสิวอุดตันและสิวผืด และผมใช้AHA7%ทาตรงรอยสิวอยู่ ประมาณกี่วันที่รอยจะหายไปครับ และแนะนำการดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวมัน ให้สิวลดลง

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณบิ๊กครับ

      ปกติ การใช้เอเอชเอทาบริเวณรอยสิว (ซึ่งคือเซลส์ผิวเสื่อมสภาพที่อยู่ชั้นนอกสุด … แต่ไม่ยอมหลุดออกไปเสียที) จะค่อย ๆ จางขึ้นทีละน้อยทุกวันครับ เมื่อเวลาผ่านไปซักสองสัปดาห์ รอยจะดูจางลงอย่างชัดเจนครับ (ถ้าไม่จางลง แสดงว่ารอยนั้น อาจไม่ใช่รอยสิวครับ)

      ส่วนการดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวมัน มีหลักคิดง่าย ๆ คือต้อง “ควบคุม” ความมัน ไม่ปล่อยให้ความมัน มากเกินไป หรือไปผสมโรงกับสิ่งอื่น เช่นสิ่งสกปรกบนใบหน้า หรือขี้ไคลของเรา จนไปอุดตัน และนำไปสู่สิวครับ

      จุดสำคัญที่ต้องดูแลคือ

      1) ความมันและความสะอาด ตรงนี้คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ทำความสะอาดความมันได้หมดจด และไม่ทิ้งสารตกค้าง ทว่าก็ไม่ใช่ดึงเอาความมันและความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของใบหน้าเราออกจนเกลี้ยงสนิท … เพราะหากเป็นเช่นนั้น กลับจะไปกระตุ้นให้ผิวหน้าสร้างไขมันขึ้นทดแทนอย่างรวดเร็ว ผลสุดท้ายจะยิ่งแย่ครับ

      2) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ใช้ ควรหลีกเลี่ยงชนิดที่จะยิ่งทำให้หน้ามันขึ้นไปใหญ่ เช่นเนื้อครีมหนัก ๆ ฯลฯ … เพราะตรงนี้ ตัวผลิตภัณฑ์ที่เราประสงค์ให้ช่วยดูแลรักษาผิวหน้าเรา อาจกลับมาทำร้ายเราได้ โดยเฉพาะทำให้หน้ามันเกิน และเกิดการอุดตัน จนนำไปสู่ปัญหาอย่างที่คุณบิ๊กเป็นอยู่ได้ (สิวอุดตัน และสิวผื่น)

      อดใจรอดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปนะครับ

      หวังว่าจะพอใจนะครับคุณบิ๊ก

  14. เจนนี่ Says:

    คือหนูยากถามว่าตอนนี้หนูใช้แบแด๋ยวก็หยุดเดี๋ยวก็ใช้อ่ะคะแต่ตอนนี้หนูก็ใช้ยุเพราะหนูไปเปลี่ยนใช้ครีมยี่ห้ออื่นแล้วรู้สึกว่าหน้าบางเลยเปลี่ยนมาใช้ของAHA10%ใช้ครบเลยทั้งโฟมล้างหน้า วิตามินอี กันแดด แต่หนูมีเรื่องยากสอบถามอ่ะ
    1.รอยดำที่ผิวชั้นนอกสามารถช่วยได้แต่หนู้มีความรู้สึกว่าหนูเป็นรอยดำที่ผิวชั้นในเพราะแต่ก่อนหนูกดสิวมากเลยทำให้รอยดำฝังลึกสามารถช่วยได้ป่าวคะ
    2.หนูเหมือนกับว่าจะมีหลุมสิวจากการกดสิวด้วยช่วยได้หรึป่าว
    3.รูขุมขนที่กว้างสามารถช่วยได้หรึป่าวคะ
    แล้วเราต้องใช้เวลานานหรึป่าวคะกว่าจะหายเพราะหนูคิดว่าจะไม่เปลี่ยนยี่ห้อแล้วจะลองใช้ไปเรื่อยๆดูเพื่อว่ามันจะหายอ่ะคะ เพราะหนูกว่าว่าหน้ามันจะพังอ่ะคะแล้วหนูยากรู้ว่าถ้าหายมันจะกลับมาเนียนเหมือนเดิมหรึป่าวอ่ะคะ

    • naturelleblog Says:

      เรียนน้องเจนนี่ครับ

      ทั้งสามข้อที่น้องว่ามา ข้อสามนั้นชัวร์ที่สุดครับ ว่าช่วยได้แน่นอนครับ

      ส่วนข้อหนึ่งกับสองนั้น ไม่แน่ใจครับ .. จากที่น้องเจนนี่เล่ามา บางเรื่องเราอาจต้องทำใจกับมันครับ ผ่านแล้วให้มันผ่านไป แก้ยังไงก็อาจไม่หาย … ดีกว่ามั้ยครับ ถ้าเราจะดูแลไม่ให้เกิดเพิ่ม หรือป้องกันให้ผิวเราให้ดีที่สุด

      เพราะคนเรานั้น นับแต่พ้นวัยรุ่นไปแล้ัว ร่างกายมีแต่จะค่อย ๆ ลดความสมบูรณ์แบบลงไป ยังไงก็หมุนย้อนเข็มนาฬิกากลับมาไม่ได้

      แต่เราทำความเข้าใจ ปรับทัศนคติ และดูแลผิว (รวมทั้งสุขภาพร่างกายอื่น ๆ ) ให้ดีที่สุดได้จ้า

      ขอให้มั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และการดูแลของพวกเรานะครับ
      พี่อาทิตย์

      ปล. น้องเจนนี่ต้องอุดหนุนสินค้าเราจากร้านพัฒนกิจแน่เลย พี่เดาเอานะ

  15. พิเต็ม Says:

    สวัสดีค่ะ
    ปัญหาของหนูคือ หนูเป็นสิวอักเสบเม็ดเล็กจิ๋วประมาณ 5 เม็ดค่ะ ตอนนี้จะมีประจำเดือน ความมันบนหน้าเริ่มทำงานกันยกใหญ่ และเป็นสิวอุดตันและสิวเสี้ยนด้วย รูขุมขนกว้างโดยเฉพาะบริเวณหว่างคิ้ว แก้มด้านช้างจมูก มาอ่านในเน็ตเพื่อค้นหา AHA มาทา มาเจอตัวนี้เข้า เลยไปร้านขายยาซื้อ AHA Skin Treatment Cream 7% มาค่ะ แต่ว่าก็มียาที่อยู่ด้วยและเสียดาย ยังไม่อยากทิ้ง อยากทราบว่า
    – ใช้ คลินดา เจล ร่วมกับ AHA Skin Treatment Cream 7% ได้ไหมคะ
    – ตัว AHA ตัวนี้ สามารถ แก้ไข สิวเสี้ยน สิวอุดตัน และรูขุมกว้างได้ใช่ไหมคะ
    (พอดีตามล่าหา Maxkin acne ค่ะ แต่ว่าร้านขายยาแถวบ้านมะมีเลย)

    รบกวนด้วยนะคะ
    ขอบคุณค่ะ
    พิเต็ม

    • naturelleblog Says:

      เรียนน้องพิเต็มครับ

      (1) คลินดา เจล สามารถใช้ร่วมกับ AHA Skin Treatment Cream 7% ได้ ไม่มีปัญหาครับ
      (2) AHA สามารถลดรอยแผลเป็นจากสิว (จากการผลัดผิวชั้นนอกออกอย่างปลอดภัย) พร้อมทั้งช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และรูขุมกว้างได้ ในทางอ้อม (ผ่านการที่ผิวหนังเสื่อมสภาพบนหน้าเราเหลือน้อยลง และการใช้คุณสมบัติความเป็นกรด ไปลดการอุดตันของสิวครับ)

      ส่วน Maxkin acne ที่ตามหาในร้านขายยาแถวบ้าน แล้วไม่เจอ .. พี่รบกวนขอพิกัดบ้านน้องพิเต็มหน่อย เผื่อจะได้แนะนำได้ครับ

      ขอบคุณนะครับ
      พี่อาทิตย์

  16. Toey Says:

    คือผมรักษาสิวอยู่ที่ศิริราชน้ะคับตอนนี้ สิวก้อดีขึ้นเยอะแร้วจะมีช่วงใบหน้าข้างจมูก ซ้ายขวา นิดหน่อยน้ะคับ ผมใช้ยาหลายอย่างพอสมควรน้ะครับ
    1. Benzac 2.5 ac เช้าเย็น อะคับ
    2. clindamycin ตอนนี้เลิกใช้คับสิวขึ้น พอเลิกใช้ก้อดีขึ้นน้ะคับ
    3.differin ใช้ก่อนนอนอะคับ
    4. AHA 10 เปอเซน น้ำ ทาตอนเช้าอะคับ

    ทีนี้AHA เกิดหมดแร้วลองซื้อของ AHA skin treatment naturelle มาลองอ่ะคับ ผมกลัวสิวขึ้นอ่ะคับ อยากรุ้ว่าจะขึ้นปะคับ ถ้าใช้ควบคู่กับยาที่บอกไปข้างบน แร้วผลของยาชนิดนี้จะดีกว่า AHA น้ำของศิริราชหรือป่าวคับ

    ถามเยอะไปไม๊เนี่ยย 555 รบกวนหน่อยน้ะคับ

    • naturelleblog Says:

      เรียนคุณ Toey ครับ

      สิวไม่น่าจะขึ้นนะครับ ผลิตภัณฑ์เราไม่มีตัวที่จะไปทำให้เกิดสิวนะฮะ

      จริง ๆ เลือกใช้ Differin หรือ AHA ตัวใดตัวหนึ่งก็พอครับ เพราะทั้งสองล้วนทำหน้าที่เดียวกัน คือผลัดเซลส์ผิวนะฮะ

      ส่วนที่ว่าคุณภาพ หรือผลลัพธ์จะดีกว่า AHA น้ำของศิิริราชหรือเปล่านั้น ต้องดูที่คุณภาพตัวเอเอชเอจริง ๆ ครับ ว่าใช้เอเอชเอจากอะไร ธรรมชาติหรือสังเคราะห์ และใช้ตัวเดี่ยว หรือหลายชนิดผสมกัน … เอเอชเอของเราเลือกจากธรรมชาติ ใช้หลายตัวผสมกัน และเลือกที่มีคุณภาพจริง ๆ มานำเสนอนะครับ

      มีไรถามอีก ก็ถามมาได้ตลอดนะครับ ขอบคุณครับ


ใส่ความเห็น